ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
เงินเดือนที่ต้องการ :
18,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
30-พฤษภาคม-2543
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
วิชาเอก :
วิทยาศาสตร์ทั่วไป
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
1.ฟ้อนรำ 2.ร้องเพลง 3.เล่นวอลเลย์บอล
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
ปฎิบัตรหน้าที่ฝ่ายดำเนินการจัดฐานกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ และทักษะวิทยาศาสตร์ |
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายมัธยม) |
ปีการศึกษา 2566 |
เป็นผู้สนับสนุน และจัดกิจกรรมโครงการพัฒนาศักยภาพเด็กที่มีความต้องการพิเศษเรียนร่วม |
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายมัธยม) |
ปีการศึกษา 2566 |
เป็นผู้มีจิตสาธารณะ และใช้ความรู้ ความสามารถช่วยงานฝ่ายกิจการพิเศษ |
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายมัธยม) |
ปีการศึกษา 2566 |
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาเป็นหัวใจและส่วนสำคัญของสังคม และทัศนคติต่อการศึกษามีผลต่อความสำเร็จในการเรียนรู้ของเยาวชน ในประเทศไทย มีหลายปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติดังกล่าว ซึ่งอาจส่งผลให้เยาวชนมีความเครียด ซึมเศร้า หรือหมดหวังในชีวิต
การปรับฐานคิดและเปลี่ยนทัศนคติต่อการศึกษาในประเทศไทยเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ โดยการเริ่มต้นที่ระดับมุมมองและทัศนคติของผู้ปกครอง ครูอาจารย์ และผู้กำหนดนโยบายการศึกษา อาจช่วยนำไปสู่ทางแก้ไขที่ถูกจุด
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สังคมไทยในปัจจุบันมีหลายแง่มุมและความซับซ้อน ของคนที่อาศัยอยู่ในประเทศนี้ ดังนี้คือบางข้อความที่มีความเกี่ยวข้องกับสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน
1. การเปลี่ยนแปลงในสังคมไทย
สังคมไทยกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี ทำให้มีความเจริญทางด้านเทคโนโลยี แต่ในขณะเดียวกัน ความคิดที่เน้นวัตถุมากขึ้นก็ทำให้ความสุขที่มาจากวัตถุมีความสำคัญมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีคนที่รู้สึกว่าสังคมไทยมีปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางด้านการศึกษา ความเจริญทางเทคโนโลยี หรือความสัมพันธ์ระหว่างคน ซึ่งอาจทำให้ความคิดเห็นต่อสังคมไทยแตกต่างกันไป
2.ควรให้ความสำคัญกับความมีน้ำใจและความให้การในสังคม ไม่ใช่เพียงแค่วัตถุ ควรเสริมสร้างความรู้สึกและความสุขที่มาจากความให้การและการแบ่งปัน
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
การศึกษาเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในชีวิตของเรา และมีหลายแง่มุมในการพัฒนาตนเอง ในทางที่เกี่ยวข้องกับความมีกัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการ
กัลยาณมิตร คือหลักธรรมที่เกิดจากพระพุทธศาสนา มีความหมายว่า ความเป็นกัลยาณมิตร หรือ ความเป็นมิตรต่อสิ่งมีชีวิต ซึ่งเป็นหลักการที่สอนให้เรามีความเมตตา รักษาความสัมพันธ์ที่ดี และเสริมสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นในการเรียนรู้ ครูที่ปฏิบัติตามหลักนี้จะสร้างสรรค์บรรยากาศการเรียนรู้ในชั้นเรียนที่เป็นกัลยาณมิตร ซึ่งช่วยส่งเสริมความรู้ ความสุข และความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้เรียน
โยนิโสมนสิการ คือ การให้ความเมตตาและความกระตือรือร้นในการพัฒนาตนเอง ความเชื่อในการพัฒนาตนเองและความตั้งใจในการเรียนรู้ ครูที่ปฏิบัติตามหลักนี้จะส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสติ รับรู้และเรียนรู้เกี่ยวกับเหตุการณ์และสถานการณ์ต่างๆ และมีความกระตือรือร้นในการพัฒนาตนเองให้ก้าวหน้าไปในวิถีชีวิตที่ดีงาม
การศึกษาเป็นเส้นทางสู่ความรู้ ความเข้าใจ และความเป็นอยู่ที่ดี ครูที่มีความมีกัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการจะสร้างสรรค์บรรยากาศการเรียนรู้ที่อบอุ่น ปลอดภัย และเสริมสร้างความเป็นกัลยาณมิตรให้กับผู้เรียน ทำให้การเรียนรู้มีความสุข