ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูพลศึกษา
เงินเดือนที่ต้องการ :
14,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
21-กุมภาพันธ์-2545
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
วิชาเอก :
พลศึกษาและวิทยาศาสตร์การกีฬา
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
กีฬาเทควันโด กีฬาจานร่อน และกีฬาอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
เกียรติบัตร นักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเด่น สาขาพลศึกษาและวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะศึกษาศาสตร์ |
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ |
2565-2566 |
เกียรติบัตรเป็นผู้นำนักศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งคณะกรรมการคณะศึกษาศาสตร์ |
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ |
2565 |
รางวัลเยาวชนคนดีนอร์ทกรุงเทพ |
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ |
2567 |
รางวัลรองชนะเลิศอันดัน2ในการแข่งขันกีฬาจานร่อน |
สมาคมกีฬาจานร่อนแห่งประเทศไทย |
2564-2567 |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาขาสุขศึกษาและพลศึกษา
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทย เป็นการศึกษาที่มีหลายทิศทาง ประเทศไทยให้โอกาสทางการศึกษาแก่ประชาชนให้เข้าถึงได้อย่างเสรีมีโรงเรียนหลายประเภทที่เปิดทำการเรียนการสอนเพื่อสร้างบุคลากรมาพัฒนาประเทศ เช่น โรงเรียนรัฐบาลที่เกิดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลที่มาจากนโยบายที่ต้องการให้ประชาชนมีความรู้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้ยังมีโรงเรียนเอกชน และ โรงเรียนทางเลือก เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ปกครองที่ต้องการพัฒนาบุตรหลานไปตามนโยบายของโรงเรียนเหล่านั้น
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
การศึกษาไทยในปัจจุบันนี้ในอดีตประเทศไทยมีความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาสูงซึ่งเกิดจากการประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ที่เด็กชนบทมักจะไม่ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมกับเด็กที่อาศัยอยู่ในชุมชนเมือง เมื่อช้านานมาแล้วจากวิกฤตนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ในพระบรมโกศ รัชกาลที่ 9 ได้โปรดเกล้าให้จัดตั้งการเรียนรู้ทางไกลผ่านดาวเทียมเพื่อแก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมนี้ นับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นเพราะตั้งแต่นั้นมาที่ทำให้การศึกษาไทยในชนบทมีโลกทัศน์และการเรียนรู้ที่กว้างไกลมากขึ้น จากตรงนี้เป็นจุดที่ทำให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาและทำให้การศึกษาไทยค่อยๆพัฒนามาถึงปัจจุบันคือ ประชาชนชาวไทยสามารถเลือกสรรโรงเรียนได้ตามความเหมาะสมและความต้องการของตัวเองได้อย่างที่ต้องการ นับว่า การศึกษาของไทยมิใช่บังคับเลือกเสียเพียงอย่างเดียวแต่นับว่ามีอิสรเสรีอย่างมาก ซึ่งนี้เองเป็นข้อดีของการศึกษาไทย
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรคือ เพื่อนที่ เป็นหลักธรรมที่ต้อการให้มนุษย์ได้รู้และปฏิบัติในการเป็นเพื่อนที่ดี
โยนิโสมนสิการ เป็นกระบวนการพิจารณาความสอดคล้องและความสมเหตุสมผลตามความเป็นจริง
ทั้งสองหลักธรรม เป็นหลักการทางพุทธศาสนาที่สามารถนำมาปฏิบัติได้จริงโดยเฉพาะเกี่ยวกับการศึกษา อย่างแรกไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็ตามต้องการกัลยาณมิตรที่ดี คือ การที่เรามีมิตรในการช่วยเหลือเกื้อกูลกันโดยความบริสุทธิ์ใจ กัลยาณมิตรในคราบความเป็นครูของนักเรียนยิ่งเป็นสิ่งที่ดีคือ การหวังดีต่อนักเรียนที่สอนอย่างแท้จริง มีเมตตา ตั้งใจสอนและทำความเข้าใจเด็กแต่ละคนและในการสอนนั้นเองมีหลักการในพุทธศาสนาที่สามารถนำมาใช้ได้นั้น คือ โยนิโสมนสิการ ความหมายของโยนิโสมนสิการหมายถึง กระบวนการคิดหาเหตุ หรือกระบวนการพิจารณาหาเหตุ ในการเรียน ครูต้องมีการสอนให้เด็กรู้จักคิดหาเหตุ และก็ผล เพื่อที่เด็กจะได้ฝึกเชื่อมโยงสาเหตุของปัญหาทำให้เป็นคนมีเหตุมีผล และรู้จักแยกแยะได้ด้วยตัวเอง การปฏิบัติตัวตามหลักโยนิโสมนสิการก็สามารถนำไปสู่หามองหากัลยามิตรที่ดีได้เช่นกัน