ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนสังคมและประวัติศาสตร์
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
21-กรกฎาคม-2541
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
ประธานชมรมวรรณศิลป์ |
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
2564 |
ประธานฝ่ายวิชาการ |
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
2565 |
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ในประเทศเรานั้นมีระบบที่รองรับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ค่อนข้างครอบคลุม กล่าวคือมีโรงเรียนมากมายที่รองรับในหลายพื้นที่ แต่การกระจายทรัพยากรที่มีค่าต่อการศึกษาไปยังโรงเรียนต่าง ๆ นั้นกลับไม่สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับจำนวนโรงเรียนที่มีอยู่อย่างมากมาย สิ่งที่กล่าวถึงนี้หมายถึงความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาที่เราสามารถพบเจอกันได้อย่างคุ้นเคยซึ่งเป็นเรื่องปรกติที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาที่ยังมีอยู่ในสังคมไทยนั้นมาจากหลายปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ สภาพสังคม คุณภาพชีวิตของประชากร โดยเฉพาะในระดับครัวเรือนที่มีอัตราที่แตกต่างกันอย่างสูง สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของทุนที่สำคัญต่อการพัฒนาทางการศึกษาของบุคคลคนหนึ่ง คนที่มีทุนมากกว่าย่อมมีความพร้อมมากกว่า ในขณะที่คนที่มีทุนน้อยย่อมมีความพร้อมที่น้อยกว่าซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาการบุคคลิกภาพของนักเรียนด้วย เราจะพบตัวอย่างที่บ่งชี้ให้เห็นความแตกต่างเหล่านี้ผ่านการเปรียบเทียบภาพของเด็กนักเรียนในเมืองใหญ่ กับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลความเป็นเมือง โดยนักเรียนในเมืองที่ทุนมากกว่านั้นจะมีลักษณะของความเป็นตัวของตัวเองสูง มีความกล้าคิด กล้าแสดงออก และที่สำคัญคือกล้าที่จะตั้งคำถามอันเป็นสิ่งสำคัญที่ชี้ให้เห็นว่านักเรียนไม่กลัวที่จะผิดหรือถูก ในทางกลับกันเรากลับจะพบว่าคุณลักษณะเหล่านี้เป็นสิ่งที่พบได้น้อยในนักเรียนโรงเรียนห่างไกล ซึ่งเข้าถึงโอกาสได้น้อยกว่านักเรียนในเมือง
ดังนั้น ปัจจัยภายนอกนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างบุคคลิกภาพและพัฒนาการทางการศึกษาต่อนักเรียน การอาศัยกำลังใจจากภายในตัวของนักเรียนเองนั้นไม่เพียงพอ แต่สภาพแวดล้อมซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกนั้นต้องเอื้ออำนวยด้วยเช่นกัน ครูผู้สอนซึ่งเป็นตัวละครที่สำคัญอย่างหนึ่งในระบบการศึกษาไทยต้องมีความเข้าอกเข้าใจถึงข้อจำกัดของนักเรียนที่เป็นปัจจัยภายนอกที่ได้กล่าวถึงข้างต้นนี้ ครูต้องมีส่วนช่วยหาวิธีทดแทนเพื่อที่จะขับดันการพัฒนาบุคคลิกภาพของนักเรียนออกมา โดยเฉพาะเรื่องของการแสดงความคิดเห็น การกล้าที่จะแสดงออกและกล้าที่จะตั้งคำถาม เพื่อให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในตัวเอง กล้าที่จะลองผิดลองถูก ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยต่อยอดทุนทางการศึกษาให้แก่ผู้เรียน
แต่ทั้งนี้ในทัศนะที่มีต่อการศึกษาไทยในปัจจุบันนั้น ประเด็นที่ได้กล่าวถึงทั้งหมดนี้ยังไม่ได้รับความสำคัญอยู่มาก นั่นจึงเป็นผลให้คุณภาพการศึกษาของนักเรียน และรวมถึงการเป็นนักศึกษาในอนาคตที่ต้องอาศัยทักษะการกล้าที่จะแสดงออกขั้นพื้นฐานยังมีไม่มีประสิทธิภาพอยู่มาก สิ่งที่เกิดขึ้นจริงนั้นกลับเป็นการเรียนที่ไม่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้พัฒนาบุคคลิกภาพของตนเอง โดยการใช้กรอบและวิธีการที่เคร่งครัดเข้าไปครอบตัวนักเรียนไว้ การเน้นวิธีการสอนให้จำที่คาดหวังให้มีคำตอบที่ผิดและถูกเพื่อประมวลผลตัวนักเรียนอยู่ตลอดเวลา นำมาสู่ความกดดันของนักเรียน ทำให้ขาดอิสระในการคิดและสูญเสียพื้นที่ในการเรียนรู้อย่างอิสระไปมาก เปรียบเสมือนกงขังที่มีการจับผิดและการตัดสินอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงไม่แปลกใจที่ทำไมนักเรียนบางคนถึงเรียนรู้ได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ เพราะว่าโอกาสมีแต่ไม่สามารถเข้าถึงได้ หรือในบางครั้งโอกาสไม่มีและก็ไม่ได้รับการเสนอให้ด้วย ซึ่งทั้งหมดของทัศนะที่กล่าวมานี้เป็นปัญหาการศึกษาไทยที่ดูเหมือนว่าจะยังไร้วี่แววในการเอาจริงเอาจังที่จะร่วมกันแก้ปัญหา ในขณะที่โลกและสังคมมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งนี้ย่อมทำให้เด็กไทยหลายคนเสียโอกาสอันมีค่าไปในอนาคต
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :