ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาไทย
เงินเดือนที่ต้องการ :
18,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
25-กันยายน-2540
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
วิชาเอก :
ภาษาไทยและคอมพิวเตอร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา |
|
|
|
|
ไทย |
|
|
|
|
อังกฤษ |
|
|
|
|
ภาษาจีนพื้นฐาน (พินอิน คำ และประโยคในชีวิตประจำวัน) |
|
|
|
|
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
- |
- |
- |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
15,000
สาเหตุที่ลาออก 1 :
ครบกำหนดระยะเวลาการจ้างงาน
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ทัศนคติต่อการศึกษาไทยในปัจจุบัน มีความคิดเห็นว่า การศึกษาไทยมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาในระบบ นอกระบบ และตามอัธยาศัย ช่วยสนับสนุนนักเรียนได้อย่างเหมาะสมตามความสามารถ และศักยภาพของนักเรียน
อย่างไรก็ตาม ในสภาพจริงยังคงมีความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา จากการที่ดิฉันได้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายอาสาในโรงเรียนต่างจังหวัด เด็ก ๆ มีวิถีชีวิตและรูปแบบการเรียนรู้ที่แตกต่างจากโรงเรียนในเมือง ถึงอย่างนั้นเด็ก ๆ ก็ล้วนมีความกระตือรือร้นและสนใจต่อเนื้อหาความรู้ที่ได้รับ ไม่เพียงแต่โรงเรียนต่างจังหวัด แม้แต่โรงเรียนในเมืองที่ต่างระบบกัน ก็มีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ตัวอย่าง โรงเรียนในพื้นที่เดียวกัน ถนนเส้นเดียวกัน แต่โรงเรียนรัฐบาล โรงเรียนเอกชน และโรงเรียนสาธิต ก็มีแนวทางในการจัดการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน รวมทั้งความพร้อมของนักเรียน และครอบครัวที่สนับสนุนการเรียนรู้ของเด็ก ทั้งการเรียนพิเศษ และการสอบเข้ามหาวิทยาลัย
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเรียนรูปแบบออนไลน์เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 โรงเรียนบางแห่งนักเรียนขาดความพร้อมอย่างมาก ทั้งในด้านอุปกรณ์การเรียน อินเทอร์เน็ต ยิ่งไปกว่านั้นคือสภาวะทางการเงินของครอบครัว บางครอบครัวเด็ก ๆ ต้องรับจ้างทำอาชีพเสริม เช่น ส่งอาหาร ส่งผลให้นักเรียนต้องขาดเรียน เด็กจำนวนไม่น้อยหลุดออกจากระบบการศึกษา
การศึกษาไทยมีแนวทางที่ดี มีรูปแบบที่เอื้อต่อผู้เรียนอย่างหลากหลาย และยังคงพัฒนาได้ไกลกว่านี้ ทั้งจากนโยบายของภาครัฐ และการสนับสนุนของทุกภาคส่วน
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
ทัศนคติต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน มีความคิดเห็นว่าสังคมไทยเป็นสังคมที่ไม่ทิ้งกัน เห็นได้ชัดเจนจากเหตุการณ์และภาวะวิกฤตในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 รวมไปถึงอัคคีภัยที่เกิดเหตุขึ้นบ่อยในระยะนี้ ผู้ที่ประสบภัยต่าง ๆ ได้รับความช่วยเหลือจากคนในสังคมทุกภาคส่วน มีการทำแอปพลิเคชันอย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชน การให้ความรู้ การส่งกำลังใจ การบริจาค เพื่อให้ผ่านพ้นภาวะวิกฤตไปได้อย่างปลอดภัย
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา นำมาใช้โดย ครูเป็นผู้ชี้แนะแนวทางและคอยสนับสนุนนักเรียนอย่างเป็นมิตร ถ่ายทอดความรู้ด้วยแนวทางที่เข้าใจง่าย เป็นลำดับขั้นตอน ก่อให้เกิดประโยชน์แก่นักเรียน ด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง ให้นักเรียนรู้สึกสบายใจ ให้ห้องเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัย ครูวางตนให้น่าเคารพน่าเชื่อถือ เป็นที่ไว้วางใจของนักเรียน ครูต้องพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เข้าใจผู้เรียน เป็นที่ปรึกษาและผู้ให้คำแนะนำที่ดี รู้เท่าทันต่ออารมณ์ ใช้เหตุผลเป็นหลัก ไม่เพียงเท่านั้น ยังสามารถใช้หลักการนี้ระหว่างครูเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการพัฒนาการศึกษาได้อีกด้วย