ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาไทย
เงินเดือนที่ต้องการ :
20,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
19-เมษายน-2541
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
- สื่อสารภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว (มีคะแนนTOEFL ITP 517/677 คะแนน ซึ่งเทียบกับคะแนน TOEIC ประมาณ 610/990 คะแนน)
-แต่งคำประพันธ์ไทย
- อ่านออกเสียงทำนองเสนาะได้ทุกประเภท
- วิเคราะห์คุณภาพและออกแบบการตอบคำถามในเวลาจำกัด
- คิดนอกกรอบ คิดเชิงวิพากษ์ สามารถวิเคราะห์วาทกรรม
- กำกับการแสดง จัดคิวละครเวที และเต้น
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
ทำหน้าที่ฝ่ายพิธีการ |
ค่ายแสงเทียนสัญจร มข. |
2559-2560 |
หัวหน้าฝ่ายวิชาการ (ออกแบบฐานการเรียนรู้) |
ค่ายแสงเทียนสัญจร มข. |
2561 |
หัวหน้าฝ่ายการแสดง |
วันภาษาไทยแห่งชาติ คณะศึกษาศาสตร์ มข. |
2562 |
พิธีกรช่วงเสวนา |
สัมมนา workshop สาจาการสอนภาษาไทย มข |
2563 |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
สอนป. 5 12 ชม. /สัปดาห์
สาเหตุที่ลาออก 1 :
จบภาคเรียนที่ 1
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
ตำแหน่ง 2 :
สอนม. 3 และม. 5 , 12ชม./สัปดาห์
สาเหตุที่ลาออก 2 :
จบการศึกษา
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx
ตำแหน่ง 3 :
ระดับชั้นประถม, มัธยม, ติวสอบเข้า
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ืการศึกษาไทยกำลังอยู่ในขั้นวิกฤต เนื่องจากสภาพความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ความไม่เท่าเทียมในการเข้าถึงคุณภาพการศึกษาที่ดีพอ และการกำหนดทิศทางในการสอนที่ไม่เหมาะกับยุคสมัย ปัญหานี้ส่งผลเสียระยะยาวต่อนักเรียนทีเป็นกำลังสำคัญขอชาติ ดังนั้นข้าพเจ้าในฐานะบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องทางการศึกษา จึงเห็นว่ากระทรวงศึกษาธิการควรสร้างให้ทุกโรงเรียนมีความเท่าเทียมกัน ในขณะเดียวกันในฐานะของครูต้องรู้จักปรับตัวในการสอน เพราะการศึกษาในอนาคตไม่ได้ตอบโจทย์แค่การศึกษาต่อของนักเรียน เเต่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ และการใช้ชีวิตอย่างสงบสุขและชาญฉลาด ครูจึงต้องเปลี่ยนบทบาทเป็นครูยุคใหม่ ใฝ่หาความรู้ในนวัตกรรมทางการศึกษา เป็นครูยุค 4.0 และมี Growth Mindset ในการประกอบวิชาชีพ
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สังคมไทยเป็นสังคมที่มีขนบวัฒนธรรและวิถีชีวิตที่ดีงาม แต่กลับเต็มไปด้วยปัญหาทางการเมือง คุณภาพชีวิตประชากร เศรษฐกิจ อาชญากรรม ยาเสพติด และการว่างงาน ถึงแม้ว่าวิธีแก้ไขปัญหาหลักคือการเปลี่ยนแปลงการทำงานของรัฐบาลและการปกครองในระยะยาว แต่ในบทบาทของวงการการศึกษา คือการมุ่งพัฒนานักเรียนให้เติบโตเป็นคนที่มีความรู้ในการดำรงชีวิต มีทักษะในการเรียนรู้ตลอดชีพ มีคุณธรรมจริยธรรม และเข้าใจบทบาทของตนเองในฐานะพลเมืองที่ดีในสังคมประชาธิปไตย เมื่อผู้เรียนเป็นประชากรที่มีคุณภาพ ข้าพเจ้าเชื่อว่าด้วยศักยภาพของทุก ๆ คนที่จบการศึกษา จะเป็นกลไกสำคัญในการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาประเทศให้เจริญยิ่งขึ้น
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
หลักธรรมทั้งสองข้อเป็นหลักสำคัญที่ครูควรยึดถือในการสอนนักเรียน กล่าวคือ
- กัลยาณมิตร เป็นแนวทางให้ครูมีเจตคติต่อตนเองว่า ตนเป็นครูซึ่งมีหน้าที่พัฒนานักเรียนให้ประสบความสำเร็จสูงสุดในชีวิต เมื่อครูตระหนักในข้อนี้ ครูจะเกิดกัลยาณมิตรต่อเด็ก ครูจะไม่ถือตัว ไม่วางอำนาจ แต่จะเป็นเสมือนเพื่อนที่ให้คำปรึกษานักเรียน ทั้งในเรื่องการเรียนและปัญหาส่วนตัว จะทำให้ครูเป็นที่รักของนักเรียน ทำให้นักเรียนพร้อมเปิดใจเรียนรู้ในทุก ๆ สิ่ง
- โยนิโสมนสิการ คือกระบวนการพิจารณาสิ่งต่าง ๆ อย่างถี่ถ้วน เปรียบได้กับการที่มนุษย์มีทั้งความรู้ มีสติ และมีวิจารณญาณในครั้งเดียวกัน ดังนั้นในการทำงานไม่ว่าจะเกิดปัญหาใด ๆ เช่น นักเรียนเรียนไม่รู้เรื่อง นักเรียนมีปัญหาในโรงเรียน หรือแม้แต่กิจกรรมตาง ๆที่กำลังมีปัญหา ครูจะต้องสามารถคิดวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา และสังเคราะห์วิธีแก้ไขปัญหาได้อย่างถี่ถ้วนชัดเจน