ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูภาษาอังกฤษ
เงินเดือนที่ต้องการ :
18,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
21-กุมภาพันธ์-2541
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
รางวัลเหรียญทอง การแข่งขัน Story Telling |
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครปฐมเขต1 |
2554 |
รางวัลเหรียญเงิน การแข่งขัน Story Telling |
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ |
2555 |
รางวัลเหรียญทอง การแข่งขัน Story Telling |
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครปฐมเขต1 |
2556 |
รางวัลชนะเลิศการแข่งขันทักษะการอ่านเอาเรื่อง |
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต1 |
2556 |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทย ณ ปัจจุบันถูกจัดว่ามีปัญหา เนื่องจากส่วนมาก ครูจะเป็นผู้ที่มีบทบาทมากที่สุดในห้องเรียน เนื่องจากครูถือตนว่าเป็นผู้ที่ถ่ายทอดวิชาให้นักเรียน และเน้นที่เนื้อหาที่พยายามจะถ่ายทอดออกมาในห้องเรียนมากเกินไป เพราะต้องการถ่ายทอดความรู้ให้มากที่สุดต่อนักเรียน ทำให้บรรยากาศในการเรียนไม่ค่อยจรรโลงใจนัก ทำให้ครูมีปฏิสัมพันธ์กับนักเรียนน้อยขึ้น ก่อให้เกิดปัญหาการไม่ตั้งใจเรียนเพราะความเหนื่อยล้าจากเนื้อหาที่มากไป มากไปกว่านี้ ยังทำให้นักเรียนไม่กล้าแสดงออกและไม่กล้าออกความคิดเห็น ทำให้เด็กขาดความคิดสร้างสรรค์และเบื่อหน่ายต่อการเรียน อิฉันจึงเห็นว่า เราควรจัดการเรียนการสอนที่สนุกสนานและสามารถครอบคลุมเนื้อหาได้ เราควรส่งเสริมให้นักเรียนกล้าแสดงออก และกล้าออกความคิดเห็น โดยลดบทบาทจากการเป็นศูนย์กลางในห้องเรียนลง และมีปฏิสัมพันธ์กับนักเรียนมากขึ้น นักเรียนจึงจะผ่อนคลายและรู้สึกสนุกกับการเรียนมากขึ้น การศึกษาไทยจะสามารถพัฒนาขึ้นอีกระดับ
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
ปัจจุบันทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆทั่วโลกได้เติบโตไวอย่างก้าวกระโดด แต่สังคมไทยบางส่วนยังยึดติดกับความดั้งเดิมและไม่ชอบที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม เด็กรุ่นใหม่ในสังคมไทยกลับเป็นเด็กที่ฉลาด มีศักยภาพ พร้อมเรียนรู้ตลอดเวลา ทำให้แนวโน้มของสังคมไทยในอนาคตเติบโตอย่างแน่นอน แต่การที่จะเป็นอย่างนั้น เราผู้ที่เรียกตนเองว่าครู ควรผลักดันเด็กให้ถูกจุดและเหมาะสม จะทำให้เด็กไทยสามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่อย่างแน่นอน
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
โยนิโสมนสิการสำคัญต่อการศึกษาเพราะเป็นหลักการ การจัดการเรียนรู้โดยสร้างศรัทธา ซึ่งผู้สอนเป็นบุคคลที่จะต้องจัดสภาพแวดล้อม สร้างแรงจูงใจให้ผู้เรียนเกิดศรัทธาที่จะเรียนรู้ และได้ฝึกฝนวิธีคิดโดยแยบคายซึ่งเป็นการสอนที่ผู้สอนและผู้เรียนมีสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ทำให้ผู้เรียนสามารถแสดงออกได้อย่างเต็มที่และนำไปสู่การปฏิบัติอย่างถูกต้อง จนสามารถแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้หลักโยนิโสมนสิการยังทำให้อาจารย์ผู้สอนมีหลักการและการคิดที่เป็นเหตุเป็นผลและมีวิจารณญาณในการสอน ทำให้ผู้สอนสามารถประมวลความคิดได้อย่างรอบด้านก่อนที่จะเผยแผ่สู้นักเรียน และการที่จะทำอย่างนี้ได้ดี ผู้สอนจึงต้องมีกัลยาณมิตรที่ดี เนื่องจากความเป็นกัลยาณมิตรของผู้สอน จะช่วยสร้างสรรค์บรรยากาศการเรียนรู้ในชั้นเรียน