ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูวิชาภาษาไทย
เงินเดือนที่ต้องการ :
20,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
16-กรกฎาคม-2541
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
ความสามารถด้านการพูด เช่น พิธีกร การโต้วาที การพูดสุนทรพจน์ เป็นต้น
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยได้ถูกพัฒนาตามกาลเวลามาเรื่อย ๆ โดยการพัฒนาดังกล่าวนั้น นโยบายบางประการก็สอดคล้องกับผู้เรียนโดยแท้จริง แต่นโยบายบางประการก็ไม่สามารถพาผู้เรียนไปถึงจุดมุ่งหวังได้ ดิฉันจึงมีความเห็นว่าการศึกษาไทยยังสามารถเดินหน้าพัฒนาต่อได้หลากหลายทิศทาง ดังนั้น "ครู" ผู้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาผู้เรียน ย่อมสามารถพาทิศทางของการศึกษาไทยให้พัฒนาต่อไปได้ โดยผลสัมฤทธิ์นั้นเกิดจาก "อนาคตและความสำเร็จของผู้เรียน"
ณ ปัจจุบันการศึกษาไทยเดินเข้ามาสู่ช่วงการพัฒนาที่หลากหลาย โดยมีบุคคลที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องกับการศึกษาเป็นผู้ขับเคลื่อน ในทิศทางอนาคตการศึกษาจะพัฒนาต่อจากที่เป็นอยู่ ณ ปัจจุบันได้มากน้อยเพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับ "พลัง" ของบุคคลที่ดำเนินงานเพื่อการศึกษาอยู่ หนึ่งในนั้นเป็น "ครู" ด้วยเช่นกัน หมายรวมถึงดิฉันด้วยเช่นกัน
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
หากจะกล่าวถึงทัศนคติที่มีต่อสังคมไทยในปัจจุบัน สังคมไทยยังมีมุมที่หลากหลายที่สามารถเดินหน้าต่อไปสู่ "การพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ" ได้ ซึ่งปัจจุบันในทุกส่วนของประเทศยังพบปัญหาต่าง ๆ มากมาย เช่น ความเลื่อมล้ำทางด้านปัจจัยเบื้องต้น การพัฒนาที่ไม่เข้าถึงประชาชนทุกคน รวมไปถึงปัญหาอื่น ๆ เช่น เศรษฐกิจ การเมือง โดยหากมองรากลึกของปัญหาดังกล่าวจะพบว่าเป็น "รากเดียวกัน" ดังนั้นทัศนคติต่อสังคมไทยของดิฉัน ณ ปัจจุบัน บอกได้ไม่แน่ชัดว่าจะเอนเอียงไปทางความรู้สึกด้านลบหรือความรู้สึกด้านบวก เพียงแต่ดิฉันยังหวังว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบัลกาลนี้จะเป็นผลให้ประเทศชาติเดินหน้าและพัฒนาต่อไปสู่การพัฒนาเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนตามที่เราทุกคนหวังได้
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษาเป็นการปรับใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการศึกษาในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อพัฒนานักเรียน โดยการนำหลักกัลยาณมิตรมาใช้ในการเข้าถึงผู้เรียน รวมไปถึงการนำหลักการโยนิโสมนสิการปรับใช้กับการช่วยเหลือผู้เรียนหรือปรับใช้กับการจัดการเรียนรู้ในบางเนื้อหาได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้หลักธรรมดังกล่าวยังสามารถปรับใช้กับการปฏิบัติงานของบุคคลผู้เป็นครู โดยการใช้ความเป็นกัลยาณมิตรกับเพื่อนร่วมงานภายในสถานศึกษา รวมถึงการนำหลักการโยนิโสมนสิการปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาส่วนตนที่พบในการปฏิบัติงานได้อีกด้วย