ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูผู้ช่วย  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
22,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
หญิง  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
08-พฤศจิกายน-2538  
อายุ :
28  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
แพทยศาสตร์ 
วิชาเอก :
การแพทย์แผนไทยประยุกต์ 
เกรดเฉลี่ย :
3.63 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ไม่มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ไม่มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
ดี  
ดี  
ดีมาก  
ดี  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดีมาก  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
ดี  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
พอใช้  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
ดี  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
ดี  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
ไม่ได้เลย  
6.2 Web based Application
ไม่ได้เลย  
6.3 Mobile Application
ไม่ได้เลย  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
-  
8. Database ที่ชำนาญ
-  
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
ไม่ได้เลย  
9.2 Linux / Unix
ไม่ได้เลย  
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
empathy skill consulting skill critical thinking skill teamwork skill coordination skill  
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง กิจกรรมคัดลามือภาษาไทยตัวบรรจงเต็มบรรทัดและครึ่งบรรทัด  
โรงเรียนชลราษฎรอำรุง  
2554  
ได้รับเชิดชูเกียรติ "คนดีศรีส้มฟ้า" ประเภทผลการเรียนดี  
โรงเรียนชลราษฎรอำรุง  
2555, 2556 และ 2557  
ชนะเลิศการประกวดเก้าอี้ประดิษฐ์จากเศษวัสดุเหลือใช้  
โรงเรียนชลราษฎรอำรุง  
2555  
 
 
 
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
-  
-จนถึงวันสุดท้าย :
-  
ตำแหน่ง 1 :
Freelance Tutor  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
900 บาท/3 ชั่วโมง  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
จบบทเรียน  
 
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
-  
-จนถึงวันสุดท้าย :
-  
ตำแหน่ง 2 :
 
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
20000  
สาเหตุที่ลาออก 2 :
ไม่สะดวกการเดินทาง  
 
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
-  
-จนถึงวันสุดท้าย :
-  
ตำแหน่ง 3 :
ผู้ช่วยติวเตอร์  
เงินเดือนสุดท้าย 3 :
10000  
สาเหตุที่ลาออก 3 :
หยุดพักกิจการจากปัญหาการระบาดของโรคโควิด19  
 
4 )
ชื่อสถานประกอบการ 4 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
-  
-จนถึงวันสุดท้าย :
-  
ตำแหน่ง 4 :
Freelance content writer & Coordinator  
เงินเดือนสุดท้าย 4 :
ตามตกลงจากงบประมาณแต่ละ project  
สาเหตุที่ลาออก 4 :
จบ project  
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยพัฒนาได้ช้า เนื่องด้วยนโยบายการศึกษาไม่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของเด็กนักเรียน นักศึกษาในปัจจุบัน รวมถึงกฎระเบียบที่สร้างขึ้นเพื่อให้เด็กอยู่ในกรอบเพื่อให้ง่ายต่อการควบคุม แต่ไม่สามารถอธิบายที่มาของกฎได้ว่า กฎแต่ละข้อมีไว้เพื่ออะไร ที่สำคัญ คือ หลักสูตรการศึกษาที่เน้นการท่องจำเป็นหลัก เด็กไม่สามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต หรือค้นหาตัวตนของตัวเองได้นอกเหนือจากการเรียนในหลักสูตรที่กำหนด และที่มากไปกว่านั้น คือการตัดสินเด็กว่าเก่งไม่เก่งจากคะแนนสอบของหลักสูตร จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจเลยว่า ทำไมมีเด็กหลายคนเลือกที่จะไม่เรียนต่อ และหันไปสิ่งอื่นที่สนใจทำมากกว่า การจัดหลักสูตรเช่นนี้จึงไม่เหมาะกับการศึกษาอีกต่อไป จริงอยู่ว่ามีหลายโรงเรียนที่พยายามสร้างนโยบายให้เด็กเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ แต่ก็ต้องยอมรับว่า โรงเรียนนั้นเป็นโรงเรียนเอกชลเป็นส่วนใหญ่และต้องเป็นเด็กที่ครอบครัวมีฐานะมากพอที่จ่ายเพื่อการศึกษาเช่นนี้ได้ การศึกษาไทยมีจุดแข็งที่สามารถพัฒนาเด็กเก่งให้ไปไกลได้เป็นอย่างดี แต่มีเพียงส่วนน้อยที่จะเป็นเช่นนั้น แล้วเด็กที่เหลือก็ไม่ได้ความใส่ใจเท่าที่ควร การศึกษาไทยมีการเลื่อมล้ำสูงมาก จึงเป็นเรื่องยากที่จะให้ทุกคนยอมรับว่าทุกโรงเรียนมีคุณภาพเท่าเทียมกัน  
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในปัจจุบัน มีความเลื่อมล้ำทางสังคมอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งมีผลต่อความเป็นอยู่ การใช้ชีวิต และทัศนคติของคนคนหนึ่งได้ ด้วยสาเหตุนี้มีผลต่อการศึกษาด้วยเช่นกัน เพราะการศึกษาย่อมมีค่าใช้จ่าย หากยิ่งต้องการตัวเลือกที่ดี ก็ต้องยอมจ่ายเงินจำนวนมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ในโรงเรียนเดียวกัน หากพ่อแม่อยากให้ลูกเรียน 2 ภาษา ก็ต้องยอมจ่ายค่าเทอมเพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการที่ผู้ปกครองยอมเสียเงินแพงๆ ไม่ใช่เพราะอยากให้ลูกเรียนหนังสือเก่งๆ (ตามเนื้อหาบทเรียนตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ) แต่เขายอมเสียเพื่อสร้างสังคมให้กับลูกมากกว่า เพียงตัวอย่างเดียวก็เห็นได้ชัดว่า เด็ก 2 คนอยู่ในโรงเรียนเดียวกันก็จริง แต่ได้รับการถึงการศึกษาที่แตกต่างกัน ซึ่งรวมถึงสภาพแวดล้อมในห้องเรียนนั้นๆ ด้วย ดิฉันโตมากับโรงเรียนที่แบ่งนักเรียนตามคะแนนสอบเข้า ซึ่งการเรียนการสอนก็แตกต่างกันด้วย ยิ่งได้อยู่ห้องดีๆ ก็จะได้รับการศึกษาเพิ่มเติมมากกว่าเด็กห้องอื่นๆ รวมถึงการได้รับความเอ็นดูจากอาจารย์ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันสังคมเปิดกว้างมากขึ้น ทำให้เด็กๆ หลายคนสามารถระบาย หรือพูดถึงการศึกษาได้มากขึ้น ทำให้ผู้ที่เกี่วข้องเห็นถึงปัญหาได้ง่ายขึ้นด้วย ซึ่งก็มีบางโรงเรียนพยายามปรับระบบ รวมถึงกฎระเบียบต่างๆ ให้สอดคล้องไปกับไลฟ์สไตล์ของเด็กยุคใหม่ ก็นับว่าเป็นการนำร่องการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี จากที่กล่าวมาข้างต้น ถึงแม้ว่าจะดูมีทัศคติต่อสังคมไปในทางด้านลบ แต่ดิฉันกลับคิดว่า ดิฉันกำลังพูดถึงความเป็นจริงของสังคมมากกว่า และการยอมรับกับความเป็นจริงก็เป็นทักษะหนึ่งที่จะช่วยให้เราก้าวข้ามปัญหาไปได้ เพราะถ้าหากเราไม่กล้าแม้แต่จะพูดถึงปัญหา เราก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขอะไรได้เลย และต้องจมอยุ่กับปัญหาเหล่านั้นต่อไป  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
ในอดีต ครู/อาจารย์ เป็นที่อาชีพที่มีเกียรติมาก แต่ในปัจจุบันที่สังคมเคลื่อนที่ด้วยสื่อโซเชียล มีข่าวออกมามากมายถึงการกระทำของครูอาจารย์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เช่น ข่มขืน ทำร้ายร่างกาย หรือแม้แต่คุกคามทางเพศ นับเป็นเรื่องที่น่าเศร้าของระบบการศึกษาไทยในปัจจุบัน ครู อาจารย์ ควรเป็นดั่งกัลยาณมิตรที่มีโยนิโสมนสิการในการสอน คือ เด็กควรเข้าถึงได้ง่าย รู้สึกปลอดภัย ไว้วางใจกันได้ สอนในสิ่งที่ถูกต้องและเป็นความจริง ซึ่งในปัจจุบัน ครู อาจารย์ถูกกดเงินเดือน ยิ่งเป็นโรงเรียนในพื้นที่เข้าถึงได้ยาก ก็ยิ่งลำบาก สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่เพียงพอต่อความต้องการ หรือถ้ามีก็ทรุดโทรมเกินกว่าจะรับได้ จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ แต่ก็เป็นที่น่าตกใจที่ครูสมัยนี้ส่วนใหญ่ไม่สามารถเป็นครูในอุดมคติได้ ต่างก็ต้องหาอาชีพเสริมเพื่อหล่อเลี้ยงตนเองและครอบครัวโดยเฉพาะสอนพิเศษ จะเห็นได้เลยว่า คุณภาพในการสอนในห้องเรียนลดลงมาก เพื่อเสนอให้นักเรียนไปเรียนเสริมกับตน เพื่อหารายได้เสริม ซึ่งปัญหานี้ก็ไม่ได้รับการแก้ไข และที่น่าเศร้ากว่านั้น คือ คำว่า ครู พูดอะไร สอนอะไร คือ ต้องถูกทุกอย่าง ขอโทษไม่ได้แม้ตนเองจะทำผิด และกลายเป็นว่า เด็กคนไหนที่กล้าพูดความจริงจะโดนคาดโทษ และมองว่าเป็นเด็กไม่ดีทันที ปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น ถือเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน การศึกษาที่ดี ไม่ใช่เพียงมีหลักสูตรที่ดี มีสิ่งเอื้ออำนวยความสะดวกสบายต่อการศึกษาเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดอีกอย่าง คือ ครู ที่พร้อมจะสอนจริงๆ ด้วย