ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนสังคมศึกษา
เงินเดือนที่ต้องการ :
16,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
08-สิงหาคม-2541
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
วิชาเอก :
เอกการพัฒนาชุมชนเมือง
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
ความสามารถการวางแผนทำงานเป็นทีม
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาของชาติไทยในวันนี้ เป็นยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนผ่านมาสู่คนรุ่นใหม่ที่เกิดในช่วงGenYและGenZ โดยมีผู้คนจากช่วงวัยก่อนคอยสั่งสอนผ่านแนวความคิดวัฒนธรรม ประเพณีในการขัดเกลาทางสังคม คนGenดังกล่าวจึงมีคำเรียกว่าในปัจจุบันว่าคนรุ่นใหม่ ตัวผมก็เป็นหนึ่งในยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ ผมคิดว่าการศึกษา ณตอนนี้พัฒนาไปมากกว่าสมัยที่ผมเรียนอยู่มากโขแต่ถามว่าตอบโจทย์ทางการศึกษา ณ ปัจจุบันนี้ไหมผมว่ายังไม่ ไม่ในที่นี้ไม่ใช้ทั้งหมดแต่ยังไม่เต็มกำลัง ขุมกำลังการศึกษาที่มี การเรียนไม่ใช้แต่การไปนั่งเรียนในห้องจดตามครูบอก สงสัยแต่ไม่กล้าจะถามแล้วหมดวันกลับบ้านแบบไม่ได้ความรู้กลับไป ผมมองว่าจรงนี้คือปัญหา และปัญหาต้องแก้ที่ระบบ ที่ควรปฎิรูปการศึกษาใหม่ เราควรเอาประเทศที่มีการศึกษาลำดับต้นๆของโลกมาเป็นแม่แบบ อย่างเช่นประเทศฟินแลนด์ มีการออกแบบการสอนที่ทั้งระบบการเรียนได้ถูกออกแบบมาให้เท่าเทียม ไม่มีคำว่าเด็กเก่ง เด็กไม่เก่ง เด็กหลังห้อง ไม่หลังห้อง มีแต่เก่งด้านไหนถนัดด้านไหนไปด้านนั้น การบ้านของประเทศเขานั้นการบ้านน้อย ตัวเด็กจะมีเวลาในการพัฒนาตัวเองในด้านที่ตัวเองสนใจ และศึกษาในเรื่องที่ตัวเองไม่เก่งให้มีความรู้มากขึ้น ที่พูดมาทั้งหมดคือทุกๆโรงเรียนของประเทศเขาระบบได้วางไว้อย่างเท่าเทียมทุกโรงเรียน ไม่ว่าโรงเรียนรัฐ โรงเรียนเอกชน นี้คือข้อภาพสะท้อนกระจกชิ้นใหญ่ ถ้าเรานำกลับมาเปลี่ยนระบบตรงนี้ได้การศึกษาไทยจะไปในทิศทางที่ดีขึ้นแน่นอน.
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สังคมไทยปัจจุบันนี้(เดือนมิถุนายน พ.ศ.2564) สังคมไทยตอนนี้เจอวิกฤตที่เป็นปัญหาระดับชาติอยู่ คือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบระดับปรากฏการณ์ต่อสภาพสังคมไทยเป็นอันมากเริ่มจาก สังคมแบบNew Normal ชีวิตใหม่ที่ต้องอยู่ร่วมกับเชื้อไวรัสตัวนี้ เป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว รุนแรงนำไปสู่ความสูญเสีย ผู้คนต้องป้องกันโดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำรงชีวิตที่เปลี่ยนแปลง ที่เห็นชัดเจนคือ การใส่หน้ากากอนามัยของผู้คนที่เมื่ออกจากบ้านตามกฏหมายบังคับให้ใส่ ไม่ใส่ก็จะโดนโทษทางกฎหมาย การพกแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อ และพยายามฟื้นฟูสังคม เศรษฐกิจ วัฒนธรรม การท่องเที้ยวของประเทศ ดีที่มีวัคซีนเข้ามาภายในประเทศแล้วแต่อัตราการฉีดยังน้อย แต่เมื่ออัตราการฉีดมากเกินครึ่งจำนวนประชากรในประเทศจะเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ในประชาชนที่ผู้มีเชื้อจะไม่สามารถแพร่กระจายได้เพราะอีกฝั่งมีการฉีดวัคซีน เอาผู้ที่ป่วยไปรักษา หายขาดก็จะเกิดภูมิขึ้นมาจะป่วยเป็นอีกได้ยากเมื่อถึงกระบวนการนี้สภาพสังคมไทยก็จะกลับมาปกติสุขเหมือนเดิมพอประชาชนปลอดภัย การติดเชื้อต่ำก็สามารถเปิดประเทศอย่างเสรีได้ การท่องเที่ยว ชาวต่างชาติก็จะกลับเข้ามา ท่องเที่ยว ทำงาน เกิดการหมุนเงินจากต่างชาติเข้าสู่ประเทศไทย เพียงแต่ตอนนี้ต้องเร่งการฉีดวัคซีนหาวัคซีนให้เหมาะกับวัยก่อน.
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
ผมอาจไม่ถนัดด้านนี้แต่จะพยายามตอบแบบใช้สติและหลักความจริงมากที่สุด กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการนั้นต้องเริ่มจากมันคือความเชื่อที่อยู่ในหลักของความจริงที่ว่า การกระทำของแต่ละบุคคลที่ทำเป็นประจำคือการคิด การมีเหตุผล การมีวิจารณญาณ อยู่ในพื้นฐานของความรู้ที่เป็นจริงที่สังคมส่วนมากยอมรับ ที่เป็นความจริงที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งอื่นหรือเข้าใจง่ายๆคือ ความจริงอันเป็นนิรัน
กัลยาณมิตร ความหมายคือเพื่อน มนุษย์เกิดมาต้องมีเพื่อนเพื่อนที่ทำให้เจริญงอกงาม
โยนิโสมนสิการ คือ การคิดไตร่ตองพิจารณาให้สอดคล้องมีเหตุมีผลตามความเป็นจริง การเป็นคนที่มีความคิดมีปัญญา
กับการศึกษาไทยที่นำมาประยุกต์ คือ การสอนให้ศรัทธาสิ่งต่างๆต้องมีแรงจูงใจสิ่งยึดเหนี่ยวและต้องคิดว่าจริงหรือไม่จริง เปรียบแล้วเหมือนเด็ก2คน ที่นั่งเรียน อาจารย์สอน คนนึงตั้งใจฟังตั้งใจจด อีกคนวาดรูปเล่น เมื่อสอบคนตั้งใจฟังก็ได้คะแนนที่มากกว่าคนที่ไม่ได้ตั้งใจฟัง เพราะมันเป็นความจริงที่คนตั้งใจย่อมประสบผลสำเร็จมากกว่าคนที่ไม่ตั้งใจ .
่